CHÍNH SÁCH XỬ LÝ KHIẾU NẠI

QUẢN LÝ CÁC KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG VÀ CÁCH XỬ LÝ CÁC KHIẾU NẠI HIỆU QUẢ - Innovative Hub Viet Nam

I. ĐỊNH NGHĨA

Xử lý Khiếu nại là quá trình tiếp nhận, xử lý các vấn đề mà các bên cung cấp dịch vụ không thực hiện đúng theo quy định của các dịch vụ mà Lynorder và các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp. Các dịch vụ mà Lynorder cung cấp (mua hàng, kiểm hàng, đóng gói, giao hàng nội địa, quản lý hàng hóa…), do các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp (vận chuyển, cung cấp hàng hóa).

II. CHÍNH SÁCH XỬ LÝ KHIẾU NẠI DỊCH VỤ

Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý Khiếu nại dịch vụ

– Thời gian Khách hàng thực hiện Khiếu nại: Trong quá trình sử dụng dịch vụ nhưng không quá 48h ngày kể từ thời điểm Lynorder giao hàng.

– Thời gian tiếp nhận và xử lý khiếu nại: Lynorder cam kết tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu khiếu nại được xác định là hợp lệ (quy định dưới đây).

– Thời gian Lynorder phản hồi v/v đã tiếp nhận/yêu cầu bổ sung thông tin: Từ 1 – 2 ngày.

– Thời gian xử lý Khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

+ Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): Lynorder sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.

+ Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của chính Lynorder, Lynorder sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Khách hàng về các phương án xử lý.

+ Đối với các khiếu nại phát sinh trên những đơn hàng không sử dụng dịch vụ Kiểm hàng, Lynorder sẽ hỗ trợ xử lý Khiếu nại người bán, trong vòng 30 ngày nếu hỗ trợ Khiếu nại người bán không thành công hoặc không có kết quả Lynorder sẽ đóng và từ chối khiếu nại.

III. QUY ĐỊNH

– Thời điểm thực hiện khiếu nại: Kể từ sau khi mua hàng, Khách hàng có thể thực hiện khiếu nại dịch vụ.

– Cách thức khiếu nại: Qua chức năng gửi khiếu nại trên website

– Thông tin khiếu nại: Thông tin khiếu nại cần ghi đầy đủ nội dung. Đối với các khiếu nại thiếu hàng, cần ghi rõ id sản phẩm thiếu. Đối với khiếu nại hàng sai, lỗi, hỏng hóc, nội dung yêu cầu khiếu nại và ảnh chụp thực trạng sản phẩm/hàng hóa cần khiếu nại. Đối với các khiếu nại liên quan tới khối lượng, cần chụp hình ảnh khối lượng hàng hóa tại kho hoặc có sự chứng kiến của nhân viên Lynorder và tình trạng kiện hàng vẫn còn chưa mở. Đối với các khiếu nại khác, Lynorder có thể yêu cầu các thông tin thêm để có thể làm việc với đơn vị nhà cung cấp, vận chuyển (nếu cần).

– Hình thức liên lạc: Lynorder sẽ trao đổi thông qua điện thoại và trao đổi trực tiếp trên trang chi tiết khiếu nại.

– Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ của Lynorder: Đối với các Khiếu nại liên quan đến NCC khi NCC vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng; Lynorder sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ Khách hàng xử lý. Lynorder yêu cầu Khách hàng hợp tác cùng Lynorder trong suốt thời gian xử lý Khiếu nại NCC;

– Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, Lynorder sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm; không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm.

– Trong một số trường hợp, Lynorder sẽ yêu cầu Khách hàng chủ động thực hiện khiếu nại với NCC (ví dụ: Khách hàng đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, Lynorder chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu; Khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ Kiểm hàng,…)

– Yêu cầu Quý khách giữ lại vỏ kiện hàng và mã bưu bill chuyển phát, bảo lưu hàng hoá cho tới khi hoàn thành khiếu nại

IV. CHÍNH SÁCH BỒI THƯỜNG:

– Trong trường hợp Lynorder thực hiện không đúng cam kết dịch vụ mua hàng: bồi thường 100% giá trị tiền hàng & phí mua hàng đối với các sản phẩm thiếu; thỏa thuận bồi thường với các sản phẩm mua sai yêu cầu;

– Trong trường hợp Lynorder thực hiện không đúng cam kết dịch vụ kiểm hàng: bồi thường 100% giá trị tiền hàng & phí kiểm hàng đối với các sản phẩm thiếu; thỏa thuận bồi thường đối với các sản phẩm kiểm hàng không phát hiện được các lỗi sai theo quy định;

– Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các nguyên nhân chủ quan của Lynorder hoặc đơn vị vận chuyển: bồi thường 100% giá trị hàng hóa.

– Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển: Hoàn 100% giá trị thiệt hại và phí đóng gói nếu lỗi phát sinh do Lynorder không thực hiện đúng các yêu cầu đóng gói hợp lý của Khách hàng; hoàn 100% giá trị thiệt hại và phí vận chuyển chênh lệch nếu lỗi phát sinh do Lynorder không thực hiện đúng các yêu cầu vận chuyển hợp lý của Khách hàng; thương lượng mức bồi thường/chia sẻ trong các trường hợp hỏng hóc không đáng có và không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển.

– Trường hợp Khách hàng trả lại hàng hóa do lỗi của Lynorder, Lynorder sẽ có trách nhiệm bồi hoàn 100% tiền hàng và Phí kiểm, Phí mua hàng nhưng không bao gồm PVC Quốc tế đối với kiện hàng trả về <10kg và chia sẻ 50% PVC Quốc tế đối với kiện >10kg.

* Lưu ý:

Lynorder thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù có nhiều rủi ro khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng số lượng lớn & vận chuyển đường bộ theo các bao hàng như dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… Lynorder khuyến khích Khách hàng lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với Lynorder khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.

Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro, Lynorder không khuyến khích xử lý Khiếu nại Dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng.

Trong quá trình xử lý các Khiếu nại Dịch vụ có liên quan đến NCC, Lynorder sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện Khiếu nại được nhanh chóng và chính xác.

Chính sách giải quyết khiếu nại trên không áp dụng đối với mặt hàng siêu dễ vỡ như: thủy tinh, pha lê, sành sứ, nhựa thông,…

V. CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG: 

  1. Định nghĩa

Đổi hàng là hoạt động Lynorder làm việc với NCC để thực hiện việc chuyển trả hàng để nhận lại hàng thay thế.Trả hàng là hoạt động Khách hàng trả lại hàng hóa mà Khách hàng không nhận do lỗi từ NCC, lỗi dịch vụ của Lynorder hoặc do mong muốn chủ quan của Khách hàng.

  1. Chính sách đổi- trả hàng 

– Trong trường hợp Khách hàng trả hàng do lỗi dịch vụ của Lynorder: Lynorder sẽ thực hiện việc nhận hàng tại các điểm giao dịch của Lynorder. Sau khi nhận hàng, chủ động thực hiện các hoạt động trả hàng cho NCC (nếu cần). Lynorder sẽ hoàn lại số tiền hàng cho Khách hàng.
– Trong trường hợp Khách hàng trả hàng do lỗi từ phía NCC, không thuộc phạm vi cam kết các dịch vụ của Lynorder như mua hàng, kiểm hàng:

+ Nếu lỗi sai được phát hiện từ thời điểm kiểm hàng và Khách hàng không đồng ý nhận hàng lỗi, Lynorder sẽ làm việc với NCC để trả hàng và sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng ngay khi NCC hoàn tiền cho Lynorder.

+ Nếu lỗi sai được phát hiện khi Khách hàng đã nhận hàng và không nằm trong phạm vi dịch vụ kiểm hàng của Lynorder, Lynorder sẽ thực hiện nhận lại hàng sau khi đã liên lạc với NCC và NCC đã đồng ý việc trả hàng.

– Trong trường hợp đổi trả hàng theo mong muốn của Khách hàng, không xuất phát từ lỗi của NCC:

+ Lynorder sẽ hỗ trợ làm việc với NCC để đổi / trả hàng, tuy nhiên, Lynorder không cam kết việc trả hàng cho NCC sẽ thành công cho tới khi việc trả hàng kết thúc (xác định bằng việc NCC hoàn tiền cho Lynorder). Trong trường hợp trả hàng không thành công, Quý khách sẽ chịu rủi ro liên quan đến phí vận chuyển trả hàng và Lynorder sẽ giao hàng về cho Quý khách.

+ Trong trường hợp Khách hàng yêu cầu trả hàng, nếu việc trả hàng được NCC chấp thuận; Lynorder sẽ miễn phí công trả hàng, tuy vậy sẽ thu phí vận chuyển để trả hàng và chỉ hoàn lại tiền hàng cho Khách hàng sau khi đã nhận được tiền bồi hoàn từ NCC.

+ Đối với các đơn hàng Lynorder mua và thanh toán theo yêu cầu/chỉ định của Khách hàng, Lynorder chỉ có thể hỗ trợ tiến hành Khiếu nại lên NCC và không chịu bất cứ trách nhiệm nào khi NCC từ chối xử lý Khiếu nại/không hoàn tiền cho sản phẩm đã mua.

  1. Quy trình đổi trả hàng 

– Bước 1: Khách hàng thực hiện việc tạo khiếu nại dịch vụ trên đơn hàng để yêu cầu đổi/trả hàng. Để quá trình thực hiện khiếu nại đổi trả hàng được thuận lợi, Khách hàng cần gửi đầy đủ thông tin, hình ảnh thể hiện lỗi sai khác của hàng hóa

– Bước 2: Sau khi nhận được đề xuất của Quý khách, Bộ phận Xử lý Khiếu nại sẽ liên lạc với doanh nghiệp hoặc người bán tại Trung Quốc để tiến hành thỏa thuận đổi trả hàng. Khi Người bán TQ chấp nhận đổi/trả hàng, Bộ phận Xử lý Khiếu nại sẽ liên lạc với Quý khách để thông báo tới Quý khách nội dung chi tiết và các yêu cầu của việc đổi/trả hàng;

– Bước 3: Sau khi đã tìm hiểu và xác nhận đồng ý đổi/trả hàng, Quý khách cần gửi sản phẩm cần đổi trả đến cho Lynorder và các giấy tờ liên quan (nếu có); Quý khách lưu ý giữ nguyên vỏ hộp hoặc các phụ kiện đi kèm (nếu có).

– Bước 4: Lynorder nhận lại sản phẩm và thực hiện việc đổi trả hàng – theo dõi quá trình xử lý và cập nhật thông tin cho Khách hàng;

– Bước 5: Lynorder đóng Khiếu nại sau khi nhận được phản hồi chính thức của NCC và thông báo tới Khách hàng.

* Lưu ý:

– Lynorder chỉ tiếp nhận những yêu cầu đổi/trả hàng nếu đơn hàng cần đổi/trả vẫn nằm trong quy định về thời gian xử lý của người bán Trung Quốc. Đồng thời, do việc đổi/trả hàng Quốc tế phải trải qua một thời gian khá lâu (thông thường là 15 ngày), nên khi có yêu cầu đổi/trả hàng, Quý khách cần kiên nhẫn chờ đợi, Lynorder sẽ thông báo đến Quý khách tình hình của việc đổi/trả hàng khi có kết quả.